THIETKECHUNGCU.INFO - NỘI THẤT CHUNG CƯ,CAFE,NHÀ HÀNG,KHÁCH SẠN,NHÀ NGHỈ
Giỏ hàng -
0916 10 88 33

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà thuốc nhỏ mà đạt chuẩn GPP

Trải qua 5 năm không ngừng nỗ lực và học hỏi trên giảng đường đại học và thực tập tại bệnh viện, cuối cùng bạn cũng lấy được tấm bằng dược sĩ. Bạn quyết định mở một hiệu thuốc nhỏ ngay tại khu nhà mình sinh sống để phục vụ, bảo vệ sức khỏe và lợi ích cho bà con. Nhưng chỉ với tấm bằng dược thôi thì chưa đủ, để kinh doanh nhà thuốc bạn cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về kinh doanh và thiết kế nhà thuốc do Bộ Y tế đưa ra. Vậy làm gì để mở một cửa hàng nhỏ kinh doanh thuốc tây đây?
 

Đầu tiên là nắm bắt những tiêu chuẩn của một nhà thuốc đạt chuẩn GPP

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà thuốc nhỏ
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà thuốc nhỏ
 
GPP là một trong 5 tiêu chuẩn về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp về sản xuất và phân phối dược phẩm. Bộ Y tế đã chỉ rõ nguyên tắc trong thực hành của nghề thuốc dựa trên cơ sở tự nguyện tuân thủ các quy chuẩn đạo đức và chuyên môn ở mức cao hơn những yêu cầu pháp lý ở mức tối thiểu.
 

Khi kinh doanh nhà thuốc cần áp dụng theo 3 tiêu chuẩn


- Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất

Bộ đã yêu cầu rất rõ khi mở một cửa hàng thuốc thực tế phải có diện tích tối thiểu là 10m2. Bất kể là cửa hàng thuốc nhỏ hay to thì đều phải có đầy đủ không gian bố trí, sắp xếp thuốc theo đúng quy định, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cần thiết để bảo quản thuốc.

 
Thiết kế nhà thuốc nhỏ đạt chuẩn GPP
Nhà thuốc nhỏ đạt chuẩn GPP

- Tiêu chuẩn về nhân sự

Bằng cấp là điều kiện tiên quyết khi muốn kinh doanh nhà thuốc để đánh giá chuyên môn và đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Bên cạnh tấm bằng hoặc chứng chỉ hành nghề thì người dược sĩ cũng cần chú ý trong tác phong, cách ăn mặc như phải mặc áo blouse trắng, có đeo bản tên, tóc tai quần áo gọn gàng, sạch sẽ.

- Tiêu chuẩn về hoạt động kinh doanh

Phải ghi chép đầy đủ, theo dõi và lưu trữ hồ sơ tối thiểu 1 năm tính từ thời điểm thuốc hết hạn. Đảm bảo hoạt động mua thuốc, kiểm soát chất lượng, bán thuốc không kê đơn hay đơn kê của bác sĩ,...


Tham khảo: Thiết kế phòng khám - nhà thuốc chuẩn GPP

Thiết kế nhà thuốc nhỏ thế nào?


Như đã đề cập bên trên, diện tích tối thiểu của 1 nhà thuốc đạt chuẩn GPP phải trên 10m2. Tuy diện tích có nhỏ nhưng nếu biết cách bạn sẽ vẫn sở hữu một thiết kế cửa hàng thuốc đẹp và đạt chuẩn GPP.
 
Thiết kế nhà thuốc nhỏ như thế nào
Thiết kế nhà thuốc nhỏ như thế nào?
 

Màu sắc của nhà thuốc


Đối với những không gian nhỏ, đặc biệt là nhà thuốc thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những gam màu sáng như xanh lá, xanh dương, vàng nhạt, trắng,... Những sắc màu này sẽ giúp mang tới một không gian tươi sáng, thông thoáng hơn đồng thời cũng tạo cảm giác thoải mái, an tâm phần nào trước tâm trạng lo âu về bệnh của mình.
 

Ánh sáng của nhà thuốc nhỏ


Ánh sáng luôn là yếu tố góp phần thúc đẩy để tạo nên những không gian đẹp. Đặc biệt hơn, trước những không gian nhà thuốc nhỏ hẹp nó mang tới ánh sáng, sự thoáng đãng. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là bạn không nên lạm dụng ánh sáng quá nhiều vì nếu cường độ ánh sáng lớn sẽ phản lại tác dụng mà tạo cảm giác bực bội, phân tâm cho khách hàng. Luôn giữ mức sáng ổn định cùng mức nhiệt tốt vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đặt chân vào nhà thuốc, vừa bảo quản thuốc được tốt hơn.
 
Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thuốc nhỏ
Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thuốc nhỏ
 

Thiết kế quầy thuốc tây


Nên lựa chọn màu sắc khi thiết kế quầy thuốc đồng màu với logo thương hiệu và bảng hiệu của cửa hàng để tạo sự đồng nhất tốt nhất. Bên cạnh đó, vì thuốc là sản phẩm có kích cỡ nhỏ, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc nên bạn cũng cần chú ý trong cách sắp xếp thuốc trên quầy sao cho thật khoa học, thông minh, vừa dễ tìm kiếm mà tạo tính chuyên nghiệp cao trong mắt khách hàng.

Đây chính là những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế nhà thuốc nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào cũng có thể liên hệ, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Các tin khác